logo
มิจฉาชีพ 2024 ระบาดหนัก หลอกขายซิมเทพ ซิมเน็ตรายปี เช็คก่อนซื้อ

มิจฉาชีพ 2024 ระบาดหนัก หลอกขายซิมเทพ ซิมเน็ตรายปี เช็คก่อนซื้อ

31 พฤษภาคม 2566 34,530 view

“ก่อนจะสั่งซื้อซิมเทพ เน็ตรายปี เบอร์สวย เบอร์มงคล เบอร์ตอง เช็คให้ชัวร์ ก่อนหลงกลสั่งซื้อ ซิมรายปี กับมิจฉาชีพที่แอบอ้างหรือสวมรอยเป็นร้านค้า”

เพื่อนๆ พี่ๆ คนไหน เจอโปรซื้อซิมเน็ตรายปี ราคาลดสุดโหด ราคาถูกกว่าท้องตลาด จัดโปรเด็ดๆ ตัวอย่างเช่น ซื้อซิมเน็ตรายปี แถมฟรี pocket wifi จากแบรนด์ TP Link, ปิดคอมเม้นท์, มีสุ่ม Random ให้กดสิทธิฟรี เพื่อลุ้นรับรางวัลมากมาย, ซื้อซิมเน็ต ราคานี้ได้เฉพาะสั่งแชทเฟสนี้เท่านั้น, โอนค่าภาษีของแถมที่ได้รับ ฯลฯ ให้ตั้งข้อสงสัยไว้เลยว่า โกงแน่นอน ร้านค้าปลอมแน่นอน สั่งซื้อแล้วโดนบล็อค ไม่ได้ซิมเน็ตรายปี ตามที่สั่งซื้อ จะไปเรียกร้อง ค่าเสียหาย กับทางค่ายของมือถือหรือร้านค้าจริง ก็ยาก ลำบาก เพราะไม่ใช่ในส่วนของร้านค้าจริง เพจกลุ่มนี้มักจะใช้บัญชีม้าในการรับโอนเงินเข้าออก โปรดระวังกันให้ดีกับการสั่งซื้อซิมเทพ บนโลกออนไลน์

เพื่อนๆ พี่ๆ คนไหน เจอโปรซื้อซิมเน็ตรายปี ราคาลดสุดโหด ราคาถูกกว่าท้องตลาด จัดโปรเด็ดๆ ตัวอย่างเช่น ซื้อซิมเน็ตรายปี แถมฟรี pocket wifi จากแบรนด์ TP Link, ปิดคอมเม้นท์, มีสุ่ม Random ให้กดสิทธิฟรี เพื่อลุ้นรับรางวัลมากมาย, ซื้อซิมเน็ต ราคานี้ได้เฉพาะสั่งแชทเฟสนี้เท่านั้น, โอนค่าภาษีของแถมที่ได้รับ ฯลฯ ให้ตั้งข้อสงสัยไว้เลยว่า โกงแน่นอน ร้านค้าปลอมแน่นอน สั่งซื้อแล้วโดนบล็อค ไม่ได้ซิมเน็ตรายปี ตามที่สั่งซื้อ จะไปเรียกร้อง ค่าเสียหาย กับทางค่ายของมือถือหรือร้านค้าจริง ก็ยาก ลำบาก เพราะไม่ใช่ในส่วนของร้านค้าจริง เพจกลุ่มนี้มักจะใช้บัญชีม้าในการรับโอนเงินเข้าออก โปรดระวังกันให้ดีกับการสั่งซื้อซิมเทพ บนโลกออนไลน์

ขั้นตอนการตรวจเช็คว่า เป็นร้านค้าจริง หรือปลอม มาลองดูกัน ?

1. ตรวจสอบโปรไฟล์ ร้านค้า เช็คให้ชัวร์ก่อน

ร้านค้าที่จำหน่ายต้องเป็นร้านค้าที่น่าเชื่อถือ สังเกตได้จากการเป็นตัวเเทนจำหน่ายจากค่ายโดยตรง มีใบได้รับอนุญาตให้จำหน่าย เป็นร้านที่มีการให้บริการทั้งหน้าร้านจริงนัดรับสินค้าหน้าร้าน เเละช่องทางการจำหน่ายทางออนไลน์ที่หลากหลาย สามารถตรวจสอบที่อยู่ได้ มีช่องทางการติดต่อกลับชัดเจน เน้นเป็นบริษัทอย่างเป็นทางการ ไม่เเนะนำให้ซื้อสินค้ากับเพจที่ให้โอนเป็นชื่อรายบุคคล อย่างร้านค้าเมลอนไทยสินค้าเเท้ ล้าน % มีการจดทะเบียนบริษัทที่ถูกต้อง เเละออกใบกำกับภาษีได้ด้วย และมียอดผู้ติดตาม เพจใน Facebook 1.6 แสน ยอดไลค์เพจ Facebook 1.4 แสน (หลักแสนเท่านั้น)

2. ราคาถูกเกินจริง

ให้คิดว่า ปลอมไว้ก่อน เพราะซิมเทพที่สามารถนำขายได้นั้นต้องเป็นร้านค้าตัวเเทนจำหน่ายจากค่าย จะมีราคาขายที่กำหนดชัดเจนเเน่นอน ราคาก่อนช่วงโปรโมชั่น จะเป็นราคามาตรฐานที่เท่ากันตามข้อตกลงระหว่างบริษัท ส่วนในช่องทาง Shopee Lazada จะราคาแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับการได้โปรโมทจากแพลตฟอร์ม หากพบร้านที่ขายราคาถูกกว่าร้านอื่นในท้องตลาด ไม่สอดคล้องกับเเพ็คเกจหรือสเปคของซิม ให้หลีกเลี่ยงการสั่งซื้อซิมเน็ต หรือสินค้านั้นๆ

3. ไม่ยอมให้เบอร์ติดต่อกลับ ตอบช้า

เพจปลอม หรือร้านค้าปลอม ที่มาในรูปแบบมิจฉาชีพ จะไม่มีการสนทนาทางโทรศัพท์ เน้นเป็นการพูดคุยผ่านช่องทางแชทเท่านั้น การตอบคำถามแชทล่าช้า พิมพ์ภาษาไทยผิด ตัวสะกดผิดหลายคำ ใช้คำแปลกๆ

4. โปรโมชั่นล่อใจ / รูปซิมแปลกๆ

ร้านค้าเพจปลอม มักจะใช้กลยุทธ์ในการขายซิมเทพ เน็ตรายปี โดยจะให้โปรโมชั่น ซื้อซิมเทพวันนี้แถมฟรี pocket wifi / ให้สังเกตรูปภาพซิมเน็ต ที่นำมาขายจะมีโลโก้ของร้านค้าบนตัวซิมการ์ด กับชื่อร้านค้าในเพจ ไม่ตรงกัน โดยโลโก้ของร้านค้าแต่ะละร้านจะไม่มีการใช้ของร้านอื่นโดยเด็ดขาด รูปตัวอย่างดังนี้

5. ใบกำกับภาษี / ใบเสร็จ

สินค้าของทางร้านค้า สามารถออกใบกำกับภาษีได้ ถูกต้องตามกฎหมาย ยื่นภาษีได้ มีตราประทับที่ชัดเจนของบริษัท หรือบนหัวใบเสร็จ จะมีชื่อของบริษัทที่อยู่ชัดเจนและถูกต้อง

 

6. บัญชีที่โอนเป็นชื่อบริษัท

หากทางลูกค้าประสงค์จะชำระสินค้าแบบโอน ให้สังเกตชื่อบัญชีที่ส่งมาให้ลูกค้าโอน จะเป็นชื่อในนามบริษัท เมลอน ไทย จำกัด เท่านั้น ขอย้ำอีกครั้งว่า ร้านค้าจริงของเมลอนไทย จะต้องโอนเข้าบัญชีบริษัท เท่านั้น ถ้ากรณีเจอเป็นชื่อบุคคล ให้คิดไว้ว่าเป็นเพจปลอม อย่างแน่นอน

7. มีลิ้งแปลกๆ ให้กดสุ่ม

หากเลือกซื้อซิมเน็ตรายปี หรือสินค้าภายในร้านค้าเมลอนไทย จริง จะไม่มีการให้กดลิ้งสุ่มเพื่อลุ้นรับสินค้าฟรี แล้วให้โอนเงินค่าภาษีเกี่ยวกับสินค้าที่สุ่มได้มาโดยเด็ดขาด เช่น กดลิ้งได้ไอโฟน เสียภาษี 8% ของมูลค่าสินค้าที่มีราคาตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป ฯลฯ

8. ช่องทางการขายซิมเน็ต มีหลากหลายช่องทาง

คุณลูกค้าสามารถสั่งซื้อซิมเทพ หรือสินค้า ในช่องทาง website ของบริษัทได้ ที่ https://www.melonth.com/ หรือ ในช่องทาง shopee, Lazada, Facebook ได้เลย ไม่ได้จำกัดช่องทางการสั่งซื้อสินค้าช่องทางเดียว คือเฉพาะผ่านเพจ facebook อย่างเดียวเท่านั้น สามารถเข้ามาดูสินค้าก่อนสั่งซื้อได้ที่หน้าร้านค้า มีข้อมูลที่ชัดเจน ตรวจสอบได้

9. วิธีเช็ค เพจจริงหรือปลอม

เข้าที่หน้าเฟสของเพจนั้น เลื่อนลงมาให้เจอคำว่า ความโปร่งใสของเพจ (Page transparency)
-> แล้วกดคำว่า ดูทั้งหมด (See all)

-> จะขึ้นประวัติ (History) ว่ามีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลอย่างไรบ้าง สร้างเมื่อไหร่ เปลี่ยนชื่อ เพจ จากเพจหนึ่งเป็นอีกเพจ จะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับเพจนั้นหมด

 

จะเห็น ประวัติ การเปลี่ยนแปลง ชื่อเพจ

คนที่ดูแลเพจ อยู่ต่างประเทศ

10. ที่ตั้งของบริษัท เมลอน ไทย จำกัด

สถานที่ตั้งของบริษัท เมลอน ไทย จำกัด จะอยู่บริเวณภายในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ไม่มีสาขา มีเพียงสาขาเดียวเท่านั้น ร้านค้าจะอยู่ภายในแอมปาร์ค ข้างร้านสตาร์บัค สามารถนัดรับหรือดูสินค้าที่หน้าร้านค้าได้ ไม่มีนัดรับนอกสถานที่ใดๆ ทั้งสิ้น

11. เช็คบัญชีว่าเป็นบัญชีม้าหรือไม่

สามารถเข้าไปเช็คบัญชีได้ที่ https://www.blacklistseller.com/ สามารถนำเลขที่บัญชี ชื่อ – นามสกุล มาเช็คข้อมูลที่เว็บไซต์ ถ้าเป็นบัญชีม้า เพจปลอม หรือคนหลอกหลวง จะมีข้อมูลการทุจริตจะเห็นตามข้อมูลที่มีคนเข้ามาแจ้งไว้ ว่ามีการโกง หรือหลอกลวง สินค้าชนิดใด จะมีรายละเอียดข้อมูลมาให้ ตัวอย่างหัวข้อรายละเอียด คือ ชื่อคนขาย (ชื่อบัญชีที่ให้โอนเข้าไป), ชื่อเพจขายของ, จำนวนยอดเงินที่โดนโกง, วันเวลาที่โอนเงิน สามารถนำข้อมูลที่โดนโกงเข้ามาบันทึกเพื่อเตือนภัยสังคมออนไลน์

12. เพจที่เลือกซื้อ ใช่เพจจริงหรือไม่ ต้องการันตียอดขาย ยอดคนติดตาม รีวิวเเน่น มีเเอดมินบริการตลอด

ทางร้านค้าแท้จริง ซิมเกิดมีปัญหาสามารถเคลมกับทางร้านค้าได้ หรือหากลูกค้าพบเพจร้านค้า หรือช่องทางจำหน่ายบน Shopee, Lazada ให้ลองตรวจสอบว่าเพจมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ เช่น ดูจากยอดผู้ติดตามหลักแสนคน ดูจากคอมเมนท์ในเพจว่ามีการปิดคอมเมนต์หรือไม่ ดูจากยอดรีวิวความพึงพอใจของลูกค้าที่เคยสั่งซื้อรับคำสั่งซื้อ ดูจากการการันตียอดขายเป็นสินค้าขายดีบนเเพลตฟอร์มนั้นๆ มีการซื้อจริง รีวิวจริง จัดส่งไว ควรได้รับสินค้าไม่เกิน 2 วัน นอกจากนั้นร้านค้าที่ดีควรมีเเอดมินคอยให้คำปรึกษา ช่วยเหลือการลงทะเบียนซิมให้ฟรี และมีบริการหลังการขายให้กับคุณลูกค้าได้อย่างสบายใจ สามารถให้การช่วยเหลือหรือคำปรึกษา ทางร้านค้าจะไม่มีการเหวี่ยงหรือไม่พอใจ หากลูกค้าไม่ต้องการซื้อ จะไม่มีเด็ดขาด

13. โดนหลอก ทำอย่างไร

กรณีที่รู้ตัวว่าโดนหลอกจริงๆ หรือตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพแล้วจริงๆ ขอแนะนำให้แจ้งความออนไลน์ได้ที่ https://thaipoliceonline.com/ ให้โดนอาญัติบัญชีให้ได้ จะได้ไม่มีการถอนเงินออก เพื่อจะได้เตือนภัยคนอื่นๆ

สามารถติดต่อธนาคารเพื่อช่วยตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ข้างต้น เพื่อให้ทางธนาคารช่วยตรวจสอบ โดยสามารถโทรได้ตลอด 24 ชั่วโมง รายละเอียดเบอร์ติดต่อธนาคารมีดังนี้

ธ. กสิกรไทย 0-2888-8888 กด001

ธ. กรุงไทย 0-2111-1111 กด108

ธ.กรุงศรีอยุธยา 1572 กด5

ธ. กรุงเทพ 1333 หรือ 0-2645-5555 กด*3

ธ. ไทยพาณิชย์ 0-2777-7575

ธ. ทหารไทยธนชาต 1428 กด03

ธ. ออมสิน 1115 กด6

ธ. ซีไอเอ็มบีไทย 0-2626-7777 กด00

ธ. ไทยเครดิตเพื่อรายย่อย 0 -2697-5454

ธ. ยูโอบี 0-2344-9555

ธ. แลนด์แอนด์เฮ้าส์ 0-2359-0000 กด8

ธ. อาคารสงเคราะห์ 0-2645-9000 กด 33

ธ. เพื่อการสหกรณ์และการเกษตร 0-2555-0555 *กด3

ธ.ยูโอบี และ ชิตี้แบงก์ 0-2344-9555

ธ.เกียรตินาคินภัทร 0-2165-5555

หน้าแรก

หมวดสินค้า

บัญชี

เพิ่มเติม